Biệt Danh Của Các Câu Lạc Bộ Nổi Tiếng Trên Thế Giới

Biệt Danh Của Các Câu Lạc Bộ Nổi Tiếng Trên Thế Giới

Bóng đá không chỉ đơn thuần là một bộ môn thể thao, mà bộ môn này còn ẩn chứa rất nhiều điều lý thú chỉ có trong bóng đá. Nếu là fan trung thành của môn thể thao vua này thì liệu người hâm mộ có biết hết biệt danh của các câu lạc bộ nổi tiếng trên thế giới không? Đây cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm, trong bài viết này mitomtv muốn chia sẻ đến mọi người cùng hiểu hơn về những biệt danh của các câu lạc bộ thường gặp.

Arsenal – Pháo thủ thành London

Pháo thủ thành London chính là biệt của câu lạc bộ Arsenal được đặt vào những năm 1886 của thế kỷ trước. Xuất phát từ những người làm tại kho vũ khí Royal Woolich Arsenal đã chế tạo thành công khẩu pháo được xem là biểu tượng của vương quốc Anh từ đầu thế kỷ 19 khi đó chính là khẩu pháo bắn xa nhất lúc đó.

Barcelona – Gã khổng lồ xứ Catalan

Khi sân Les Cort còn được Barcelona sử dụng làm sân nhà, với kiểu thiết kế khi nhìn từ bên ngoài nhìn vào có thể dễ dàng nhìn thấy mông của những người hâm mộ, vì lẽ đó mà câu lạc bộ được gắn cho biệt danh là “Cules”. Cạnh đó, Gã khổng lồ xứ Catalan là một biệt danh khác được người hâm mộ Việt Nam vẫn hay nhắc đến khi nói về đội bóng Tây Ban Nha.

Barcelona - Gã khổng lồ xứ Catalan
Barcelona – Gã khổng lồ xứ Catalan

Bayern Munich – Những ngôi sao Hollywood

Sở dĩ có được biệt danh FC Hollywood là vì trong những năm 1990, đã có rất nhiều nhà báo đưa những cầu thủ của câu lạc bộ lên trang tin vì những mâu thuẫn nội bộ. Câu lạc bộ cũng thường xuyên tuyên bố những phát ngôn gây sốc với người hâm mộ đội bóng. Chính vì thế nên Bayern Munich rất phù hợp với biệt danh này.

Chelsea – The Blues

Ở thời điểm hiện tại, biệt danh rất quen thuộc của những người hâm mộ hay gọi CLB Chelsea đó chính là The Blues. Nhưng vào những năm 1950 câu lạc bộ đã có một biệt danh khác là Pensioner (để ám chỉ những người đã về hưu) khi có sự ảnh hưởng lớn từ bệnh viện The Chelsea Pensioner. Cho tới năm 1952, khi vị chiến lược gia Ted Drake đã thay đổi biệt danh mới là The Blues. Kể từ đó, màu xanh trở thanh màu áo thi đấu chính của đội bóng nước Anh này.

Real Madrid – Đội bóng hoàng gia

Nguyên nhân đội bóng Tây Ban Nha có được biệt danh này là vì những bộ trang phục. Hơn thế trước đó câu lạc bộ còn có cho mình một biệt danh khác là Merenque là thuật ngữ ám chỉ là người giàu mới có được. Còn người hâm mộ trên dải đất hình chữ S vẫn thường xuyên nhắc đến Real Madrid với cái tên quen thuộc là Kền kền trắng.

Juventus – Bà đầm già thành Turin

Bà đầm già thành Turin là một biệt danh không còn xa lạ khi nói về CLB Juventus. Câu lạc bộ có được biệt danh này là xuất phát từ năm 1897 bởi CLB này được xem là một trong những câu lạc bộ có lịch sử lâu đời nhất nước Ý. Sở dĩ được gọi bằng bà chứ không phải ông là bởi Juventus dịch ra tiếng latin là giống cái.

Juventus - Bà đầm già thành Turin
Juventus – Bà đầm già thành Turin

Liverpool – Vua đấu cúp

CLB Liverpool ở đấu trường bóng đá thế giới là đội bóng rất mạnh được đặt cho biệt danh Vua đấu cúp (The Kop). Kop là biệt danh được đặt cho một khán đài của đội chủ sân Anfield đã xây dựng trong đầu thế kỷ 20 có sức chứa lên đến 30.000 chỗ ngồi và đó cũng là nơi tập trung các fan hâm mộ trung thành của đội bóng này. Cạnh đó, Liverpool còn có biệt danh khác là Lữ đoàn đỏ (The Reds) khi được HLV Bill Shankly thay thế màu áo và cũng đã giành được nhiều thành tích sáng giá.

Newcastle – The Magpies

Newcastle được đặt cho biệt danh trong bóng đá là The Magpies (những chú chim ác) bởi lẽ máu áo thi đấu của đội bóng này được thiết kế chủ yếu với 2 màu là đen và trắng.

West Ham – The Hammers

West Ham sở hữu biệt danh The Hammers được gắn liền với những công nhân tại xưởng đóng tàu. Biệt danh này còn có tên gọi khác là chiếc búa tạ. Được biết, The Hammer đã đi cùng lịch sử thiết lập và phát triển với nền bóng đá West Ham từ trước đến nay.

Manchester United – Quỷ đỏ

Manchester United là một đội bóng lớn ở trời Âu được mệnh danh là Quỷ đỏ (The Red Devils). Đây là biệt danh được đặt từ HLV Sir Matt Busby bởi ông thấy cái tên này rất phù hợp với lối chơi mà cả đội đã thi đấu. Kể từ đó, trong hầu hết các trận cầu lớn, khi theo dõi MU thi đấu thì cầu thủ đều mặc đồng phục màu đỏ để thể hiện khí chất của mình.

Manchester United - Quỷ đỏ
Manchester United – Quỷ đỏ

Manchester City – The Citizens

The Citizen là biệt danh của CLB Manchester City được đặt từ người hâm mộ. Cái tên ám chỉ tin thần dân tộc, sự máu lửa, thi đấu hết mình vì màu áo câu lạc bộ. Ngoài ra, Manchester City còn được biết đến với tên gọi nửa xanh thành Manchester để phân biệt với MU và màu xanh cũng là màu áo sân nhà của câu lạc bộ.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những biệt danh của các câu lạc bộ nổi tiếng trên thế giới mà chúng tôi đã chia sẻ. Nếu độc giả còn muốn biết thêm biệt danh của CLB nào thì có thể bình luận ở dưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *